แชร์ 5 เคล็ดลับการลดน้ำหนัก ฉบับคนมุ่งมั่น

Last updated: 27 พ.ค. 2562  |  3069 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แชร์ 5 เคล็ดลับการลดน้ำหนัก ฉบับคนมุ่งมั่น

สาวๆคนไหนที่มีความมุ่งมั่นในการลดน้ำหนัก และจะผ่านช่วงเวลาที่ท้อแท้ไปด้วยกัน เรามี 5 เคล็ดลับลดน้ำหนักจากคนที่เคยอ้วนมาบอกกัน

 

    1. ไม่กินตามใจปาก

การลดน้ำหนักไม่ใช่การอดอาหาร แต่คือการกินให้พอดีกับความต้องการของร่างกาย ถ้าตัวเรามีการออกกำลังเราจะไม่สามารถอดอาหารได้เลย อย่างน้อยต้องทานอาหารเพื่อไปทดแทนหรือซ่อมแซมส่วนที่ร่างกายเสียไป

แต่ถ้าหากเราไม่ได้ออกกำลังกาย การกินในแต่ละวันก็ควรอยู่ในปริมาณที่พอดี ไม่ใช่เจอนี่ก็อยากกิน เจอนั่นก็อยากกิน

หรือหากเรางดแป้ง แต่หันมาทานพวกแป้งเชิงซ้อนและโปรตีน ลดน้ำตาลหันมาใช้หญ้าหวาน ก็สามารถควบคุมน้ำหนักได้อีกเช่นกัน

 

    2. หากิจกรรมทำเมื่ออยาก "กิน"

ผู้หญิงบางคนคิดว่า "การทานทีละเล็กละน้อย" จะทำให้เราไม่อ้วน แต่สิ่งที่ทานแต่ละครั้งคือ ขนมหวาน เจลลี่ ลูกอม ช้อคโกแลต ฯลฯ แต่สิ่งที่ไม่เล็กน้อยคือขนาดพุงที่เพิ่มขึ้น

เราควรจะหาอย่างอื่นทำขณะนั้น เช่น เล่นกีฬา วิ่ง ฟังเพลง ทำงาน หรือสิ่งใดก็ตามที่ทำให้เรามองข้ามเรื่องการกินจุกกินจิกของเรา

และจงคิดไว้อยู่เสมอว่า ณ ตอนนั้น เรา "อยาก" หรือเรา "หิว"

 

    3. ตั้งเป้าหมาย และเขียนว่า "ทำไมถึงอยากลดน้ำหนัก"

ทุกคนที่ลดน้ำหนักล้วนมีเป้าหมายของตัวเองตั้งแต่เริ่มต้น เช่น อยากหุ่นดี อยากใส่เสื้อผ้าสบาย อกหัก อยากมีสุขภาพที่ดี ฯลฯ แต่บางคนทิ้งความตั้งใจนี้ไว้กลางทาง และล้มเลิกไป ถ้าอยากทำสำเร็จคุณจงเขียนเป้าหมายของคุณไว้ที่ไหนซักที่เพื่อให้คุณเห็นทุกวัน วิธีนี้จะช่วยให้คุณมีหลักยึดมั่น และไม่ทิ้งความตั้งใจไป ระหว่างการลดน้ำหนักของคุณ !!

 

    4. อย่ายอมแพ้

การยอมแพ้เป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับคนส่วนใหญ่ เพียงเพราะเขาคิดว่า "อ้วนไปก็ไม่เป็นไร" หรือ "ทำไมไม่ผอมซักที" นั่นเพราะคุณจดจ่อกับผลลัพธ์มากเกินไป

ทุกสิ่งทุกอย่างคุณต้องทำมันเพราะความอยากด้วย รวมถึงการหาความสมดุลของตัวเราเอง เช่น วันไหนเหนื่อยมากๆอาจจะออกกำลังกายน้อยหน่อย หรือถ้าเราเบื่อการวิ่ง เราอาจจะเปลี่ยนไปตีแบตก็ได้

แต่อย่ายอมแพ้ คุณอาจอยู่ใกล้ความสำเร็จมากแล้ว อย่าหันหลังให้มัน !!

 

    5. เตือนตัวเองเสมอว่าลดน้ำหนักเพื่อ "ตัวเอง" ไม่ใช่เพื่อ "คนอื่น"

หลายคนทำเพื่อแฟน หลายคนนึกถึงแฟนเก่าที่ว่าเราหุ่นไม่ดี หลายคนทำตามคนอื่น และอีกหลายๆคนลดน้ำหนักเพื่อคนอื่นอยู่ แต่คุณรู้ไหมถ้าคุณลองเปลี่ยนมุมมองความคิด ว่าทั้งหมดที่ทำนั้นมีแต่ "ตัวเอง" ที่ได้ผลประโยชน์คุณจะภูมิใจมากแค่ไหน สุขภาพที่ดี หุ่นที่ดี และสิ่งดีดีที่ตามมานั้น คุณทั้งนั้นที่ได้ ไม่ใช่คนอื่น

อย่าให้คนอื่นมาทำลายความสุขของเรา ตัวเรานั้นต้องมีความสุขกับมันก่อนถึงจะทำออกมาได้ดี

 

     สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าถ้าคุณทุกคนพร้อม เราก็พร้อมจะเป็นกำลังใจให้คุณ การลดน้ำหนักที่ดีอย่าตึงไป อย่าหย่อนเกินไป ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย !!!!

Powered by MakeWebEasy.com