5 เมนูเครื่องดื่ม ที่หวาน อร่อยได้โดยใช้หญ้าหวาน ช่วยดับร้อน

Last updated: 27 พ.ค. 2562  |  9620 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เมนูเครื่องดื่ม ที่หวาน อร่อยได้โดยใช้หญ้าหวาน ช่วยดับร้อน

ใครๆก็บอกว่า สยามเมืองยิ้ม แต่ถ้าอากาศร้อนทุกวันแบบนี้ก็จะยิ้มไม่ออกเอานะคะ

เราแทบจะต้องหาเครื่องดื่มเย็นๆ หรือเครื่องดื่มที่ทำให้เราสบายใจมาดื่มทุกวัน และทุกเครื่องดื่มนั้นล้วนต้องการความหวาน

วันนี้เรามีเมนูเครื่องดื่มที่ไม่ต้องใส่น้ำตาล แต่หันมาใช้หญ้าหวานก็อร่อยได้เหมือนเดิม ใครลองแล้วดีอย่าลืมแชร์ให้คนใกล้ตัวรู้นะคะ !!

 

1. กาแฟ

ไม่ว่าจะเป็นกาแฟร้อนหรือเย็นทุกคนก็มักจะใช้น้ำตาลเป็นส่วนผสมเพื่อเพิ่มความหวานกันอยู่แล้ว และในแต่ละวันหลังจากทานกาแฟ หลายคนต้องไปเจอกับอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลซึ่งนั่นอาจทำให้ได้รับพลังงานเกินความจำเป็น

 

2. น้ำเต้าหู้

นี่เป็นอีก 1 เครื่องดื่ม ที่หลายคนมักจะให้ทางร้านใส่น้ำตาลเพิ่มให้ ซึ่งถ้าทานหวานจากน้ำตาลมากไปก็ไม่ใช่เรื่องดีนัก ลองหันมาใช้หญ้าหวาน เช่น ไซรัปหญ้าหวานซัก 2-3 หยด แล้วคุณจะหลงรักในรสชาติ

 

3. โกโก้

คุณเคยชงพวกไมโล โอวัลตินให้ลูกๆหลานๆ หรือตัวคุณเองกินไหม รู้ไหมว่าในเครื่องดื่มพวกนั้นผสมน้ำตาลและอย่างอื่นมาบ้างแล้ว หากคุณยังใส่น้ำตาลหรือนมข้นเพิ่มอีก คุณจะได้รับน้ำตาลที่มากเกินไปแน่นอน ลองหันมาใช้น้ำตาลหญ้าหวานดูสิ อย่างที่เคยทดลองใช้น้ำตาลหญ้าหวานของหอมหวาน เพียงใช้น้ำตาลหญ้าหวาน 1.5 กรัม ชงกับโกโก้ก็หวาน อร่อย แบบไม่เป็นอันตรายแล้ว

 

4. ชานมเย็น

และนี่คือเครื่องดื่มที่ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติให้การยอมรับว่าอร่อย เพราะด้วยความหอม มัน หวานทำให้ชานมเย็นเป็นที่ถูกปาก ถูกใจใครหลายๆคน แต่ใครจะรู้ว่าชานมเย็นมีน้ำตาลเป็นส่วนผสมอยู่มาก หากใครอยากลดน้ำตาล หรือกลัวความหวานในชานมเย็น ลองใช้น้ำตาลหญ้าหวานของหอมหวาน ซัก 2 กรัมดู เพียงเท่านี้คุณก็จะทานเครื่องดื่มอร่อยๆ แบบปลอดภัย ฟินๆกันไปเลย

5. โซดา

โซดาเป็นเครื่องดื่มที่มีความซ่า ถ้ายิ่งแช่เย็นหรือทานกับน้ำแข็งจะยิ่งทำให้สดชื่นมากขึ้น แต่ติดตรงที่ไม่มีรสชาติ หากใครได้ลองนำไซรัปหญ้าหวานใส่ลงไปซัก 2-3 หยด รับรองเหมือนกินน้ำหวานดีดีนี่เอง แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย

 

หากใครมีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพใหม่ๆ แนะนำเข้ามากันได้นะคะ

สอบถามเพิ่มเติม

Line@ : @homwan.stevia

Powered by MakeWebEasy.com